Friday, December 28, 2012

ใกล้กัน

ใกล้กัน เล่าเรื่องเสียว

   ผมนอนคิดอยู่ว่า อะไรหนอที่ทำให้เรื่องระหว่าง ผมกับ แม่ยายเลยเถิดมาถึงทุกวันนี้ มันสุดที่จะแก้ไขเยียวยาแล้ว ผมเองสงสารทั้งเมีย และสงสารทั้งแม่ยาย ยังไม่รู้ว่าอีกกี่วันกี่เดือนกี่ปี เรื่องราวมันจะจางหายไปแม่วันนี้ทำอะไรทานครับ หอมจังเลยฉู่ฉี่ปลาทู แล้วก็ ไข่เจียวหมุสับ ของชอบของกมลทั้งนั้นโอ้โห มีแม่ยายใจดีด้วย สวยด้วย แบบนี้ ผมรักตายเลยอุ๊ย อย่ามาหลอกชมเลย ไปๆไปอาบน้ำเดี๋ยวแม่ดากลับมาจะได้ทานข้าพร้อมกันพูดถึงดาเมียผม เธอเป็นคนดีเป็นสาวเก่ง ทำงานบ.โฆษณา เป็นถึงครีเอทีฟใหญ่ เสียอย่างเธอไม่ยอมมีลูกกับผมซักที อย่าว่าแต่มีลูกเลย กลับมาก็เกือบสว่าง ทุกทีไงกมล แม่ดายังไม่มาอีกเหรอยังครับ โทรมาบอกว่าจะกลับดึกๆเฮ้อ เอาอีกแล้ว เขามีแต่ผู้ชายกลับบ้านดึกๆ นี่กลายเป็นผู้หญิง ชินแล้วครับแม่ นี่ถ้ามีลูก ผมจะให้ดา ออกจากงานกมลคิดว่า แม่ดาจะยอมเหรอ แม่รู้นิสัยยายดาดีก็จริงครับ................ผมนั่งดูทีวี พูดเรื่องดาเมียผม แต่สายตาของผมกลับไปจับจ้องที่แม่ยายใจดีของผม แกชื่อพรรณณีครับ อายุ51 สามีแกเป็นวิศวกร แต่ตายไปสิบกว่าปีแล้ว ก่อนที่ผมจะรู้จักกับดา ลูกสาวแกอีก แม่ยายผมออกจากงานมาเลี้ยงลูกเอง อย่างว่าละครับ ทางของแม่ยายผมเป็นแบบยกว่าผู้ดีมีเงิน ผมเองแต่งงานกับดา แล้วก็ย้ายบ้านมาอยู่แม่ยาย ไม่ต้องไปหาซื้อบ้านให้เหนื่อย ยกเว้นรถที่ขายคันเก่าสองคัน ซื้อคันใหม่ขับ เงินก็เงินแกครับ ผมเลยพาไปเที่ยวนู่นเที่ยวนี่อยุ่เสมอ แม่ยายผมถึงอายุ51 แต่ใครเห็นก็ต้องมองเหลียวหลัง เพราะเวลาแกแต่งตัวไปไหนๆ แกดูสาวกว่าอายุจริงมาก ผมเองแอบลอบมองเสมอ แถมยังแอบดมกลิ่นเวลาแกอยู่ๆ นี่แหละตัวเริ่มต้นของปัญหาเลย วันนึงผมกลับมาจากทำงานกมล กลับมาแล้วเหรอ ขึ้นมาข้างบนหน่อยซิผมเดินขึ้นไปข้างบน ได้ยินเสียงมาจากในห้องนอนของแกคืนนี้เพื่อนแม่จะมารับไปงาน ไม่รู้จะเลือกชุดไหนดี เธอเก่งเรื่องแต่งตัวช่วยแม่หน่อยแม่ยายผมอยู่ในชุดผ้าขนหนูตัวเดียว ผมเองต้องแอบกลืนน้ำลายหลายที กว่าจะช่วยเลือกเสื้อผ้าให้แกได้แม่ทำต้มยำไก่ไว้ให้ด้วย ถ้าหิวก็กินก่อนเลยแหม ไม่น่าลำบากเลยครับ ให้เจียมทำก็ได้เจียมมันลากลับบ้านหลายวัน แหม น้อยใจแล้วนะ ฝีมือแม่ไม่อร่อยหรือไงโธ่ อร่อยซีครับ.. เล่าเรื่องเสียว ใกล้กัน